Honda เปิดตัวเครี่องยนต์เจนเนอเรชันใหม่

Honda เปิดตัวเครี่องยนต์เจนเนอเรชันใหม่ ฮอนด้าเผยโฉมเครื่องยนต์สำหรับเจนเนอเรชันใหม่ในรุ่นแบบขนาด 4 สูบและ 6 สูบ ที่ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องมาเพื่อติดตั้งให้กับรถยนต์ของฮอนด้าและอาคูราที่จะทำตลาดในอนาคตอีก 2 ปีข้างหน้า โดยเน้นในแง่ของการตอบสนองทั้งในเรื่องสมรรถนะการขับเคลื่อน ความประหยัดน้ำมันและการลดมลพิษไอเสียในอากาศ

เคอิจิ โอสึ ผู้บริหารฝ่ายวิศวกรรมของฮอนด้า อาร์ แอนด์ ดี เปิดเผยว่า เครื่องยนต์ขนาด 4 สูบจะมีทั้งเบนซินและเทอร์โบดีเซล ซึ่งเครื่องยนต์เบนซินจะใช้ระบบหัวจ่ายเชื้อเพลิงแบบไดเร็คอินเจ็คชัน พร้อมฝ่ายวิศวกรรมของฮอนด้าได้ออกแบบฝาสูบในระบบ ทวินแคม หรือ DOHC โดยจะติดตั้งทั้งในรถยนต์ของฮอนด้าและอาคูรารุ่นใหม่ รวมถึงรุ่นเก่าที่ขายอยู่ในตลาดด้วย

สำหรับเครื่องยนต์ขนาด 4 สูบ มีความจุให้เลือก 4 ขนาด เริ่มตั้งแต่ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1500 CC มี 127 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 15.3 กก.-ม. สำหรับวางในฟิตรุ่นปรับโฉมเครื่องยนต์ และ 1800 ซีซี สำหรับรุ่นซีวิคที่อัพเกรดความแรงขึ้นมาเป็น 148 แรงม้า โดยจะเปิดตัวในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกันประมาณปลายปี 2012 ส่วนอีกรุ่นเป็นรุ่นขนาด 2400 ซีซี สำหรับรถ Honda CR-V โดยจะมีกำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 24.4 กก.-ม. พร้อมเปิดตัวกับรุ่นปรับโฉมของ Honda CR-V ที่จะมีขึ้น.oปลายปี 2013

ส่วนเทอร์โบดีเซลขนาด 1600 CC  4 สูบ จะพัฒนามาเพื่อทำตลาดในทวีปยุโรปด้วยกำลังของเครื่องยนต์ที่เทียบเท่ากับบล็อก 2200 CC แต่มีความจุน้อยกว่า ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน V6 ยังมีความจุ 3500 CC ที่ได้รับการอัพเกรดให้มีกำลังขยับขึ้นมาเป็น 310 แรงม้า ซึ่งมากกว่าเครื่องยนต์ V6 รุ่นปัจจุบัน ที่ติดตั้งอยู่ในรุ่น TL หรือฮอนด้า เลเจนด์ถึง 30 แรงม้า

นายทาคาโนบุ อีโต้ ซีอีโอ บ.ฮอนด้า มอเตอร์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ความท้าทายของผู้ผลิตรถยนต์คือ ต้องการให้รถยนต์ของตัวเองไร้ซึ่งมลพิษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้วม และจะต้องเป็นที่หนึ่งในด้านความประหยัดน้ำมัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้กำลังจะเกิดขึ้นสำหรับฮอนด้าภายในอีกไม่เกิน 3 ปีข้างหน้า
ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น